Công việc bếp núc, nội trợ không chỉ tốn thời gian mà còn cần một không gian được quy hoạch thông minh để phục vụ việc chuẩn bị nguyên liệu, chế biến… Đối với không gian rộng rãi như biệt thự thì đây không phải vấn đề. Tuy nhiên, nếu thiết kế nội thất chung cư nhỏ thì các đơn vị thi công cần phải giải quyết bài toán khó.

Trong bài viết dưới đây, noithatviet24h.net xin được chia sẻ vài kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này, mời quý vị và các bạn cùng tham khảo!

Những mẫu tủ bếp giúp tối ưu không gian

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-1285

Khi lựa chọn tủ bếp, ngoài việc xem xét thiết kế của nó có nhiều hệ thống hộc tủ, ngăn kéo hỗ trợ bảo quản đồ đạc hay không, các bạn cần chú ý đến hình dáng sản phẩm. Theo nhận định của chúng tôi, mẫu tủ bếp hình chữ I là phương án lý tưởng cho nhà bếp thuộc căn hộ mini. Với thiết kế một đường thẳng, nó tạo ta sự thông thoáng và độ mở về không gian. Đặc biệt, chính bởi tạo hình đơn giản mà tủ bếp chữ I thực sự phù hợp với nội thất chung cư hiện đại đẹp. Ngoài ra, nếu muốn tạo điểm nhấn mà vẫn tiết kiệm diện tích, các bạn có thể sử dụng tủ bếp chữ L.

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-ban-an

Có một số khách hàng thắc mắc rằng với căn hộ chung cư, chúng ta có nên sử dụng bàn đảo hay không. Rõ ràng bộ phận này tỏ ra cực kì tiện ích trong việc chuẩn bị thực phẩm và bày biện thức ăn trước khi đem ra bàn ăn. Tuy nhiên, nếu nhà bếp nhỏ thì sự xuất hiện của bàn đảo là hoàn toàn không cần thiết. Ngược lại, chúng ta sẽ thực hiện sắp xếp đồ một cách thông minh hơn, quy củ hơn để khi cần là có!

Bộ bàn ăn có kích thước vừa phải

Tại các căn hộ Penthouse, khu vực nhà bếp có thể được tận dụng làm nơi tiệc tùng nhưng với nhà chung cư, nó chỉ phù hợp với bữa cơm gia đình thân mật hoặc đón tiếp những vị khách quý mà thôi. Chính vì vậy, chúng ta không cần đầu tư một bộ bàn ăn quá rộng với số lượng ghế vượt quá nhu cầu sử dụng. Giả dụ bạn mới lập gia đình thì chỉ cần bàn ăn 4 ghế ngồi với thiết kế đơn giản. Ở đây, phong cách decor được đánh giá rất cao bởi vẻ đẹp giản dị nhưng không hề làm mất đi sự sang trọng, tinh tế.

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-nha-bep

Thiết kế ánh sáng tối ưu

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, chúng ta vẫn thường được khuyên là nên sử dụng những tone màu sáng hoặc trung tính để tạo cảm giác thông thoáng hơn. Ánh sáng đèn điện cũng có tác dụng như vậy nếu bạn sử dụng đúng cách. Với ánh sáng chung, các bạn nên lắp đặt đèn LED downlight âm trần. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần trang bị đèn tủ bếp cho các vị trí quan trọng.

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-golden-land-ban-an

Nếu lựa chọn đèn thả cho bàn ăn, hãy chọn những bộ đèn có thiết kế đơn giản, tránh những chi tiết rườm rà bởi chúng sẽ khiến không gian trở nên tù túng, mất đi vẻ hiện đại.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến thiết kế nội thất tân cổ điển, hãy liên hệ với chúng tôi – noithatviet24h.net theo thông tin dưới đây:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon