Trong bất cứ không gian nào, dù đồ nội thất có đẹp đến mấy nhưng không được chiếu sáng thích hợp thì tất cả đều trở nên vô nghĩa. Chính vì vậy, ánh sáng vừa là nguồn năng lượng phục vụ các hoạt động trong đời sống, vừa tô điểm cho đời sống tinh thần thêm phần sống động, xinh tươi. Trong các chung cư mini hiện nay, xu thế xây dựng thiết kế hiện đại nắm giữ vị thế áp đảo. Vậy hệ thống ánh sáng ở đây có gì đặc biệt? Các bạn hãy đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây của noithatviet24h.net nhé!

Phòng khách – “kinh đô” ánh sáng

Đây là khu vực trang trọng nhất của một căn hộ. Dù bạn theo đuổi phong cách nội thất chung cư hiện đại đẹp hay tân cổ điển thì nguyên tắc này luôn đúng. Chính vì vậy, đây cũng là không gian nhận được nhiều sự ưu ái.

Đối với phòng khách hiện đại, chúng ta nên lựa chọn thiết bị điện tỏa ra ánh sáng nhẹ nhàng, thanh lịch. Bạn nên phân chia hệ thống chiếu sáng thành đèn chiếu sáng toàn bộ không gian và đèn trang trí. Khi đã xác định rõ mục đích sử dụng, việc phân bố, sắp xếp sẽ trở nên khoa học và đậm chất nghệ thuật hơn.

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-1281

Đèn chính của phòng khách nên ưu tiên những thiết kế sang trọng và có kích cỡ tương đồng với căn phòng. Gợi ý số một cho các bạn là đèn thả và đèn chùm. Khác với phong cách tân cổ điển, đèn chùm hiện đại không quá chú trọng đến những đường cong uyển chuyển. Thay vào đó là những đường nét đậm tính chất hình học như hình vuông, hình chữ nhật hay hình trụ. Chúng có thể là sự kết hợp giữa các thanh kim loại cao cấp và những khối (hạt) pha lê trong suốt lấp lánh. Như vậy, đèn chùm của phòng khách hiện đại vẫn đủ sang trọng để tôn vinh đẳng cấp của căn hộ, đồng thời cũng đủ thanh thoát để tạo nên cảm giác gần gũi.

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-golden-land

Bên cạnh đó, các bạn có thể sử dụng đèn LED hắt trần, tạo nên điểm nhấn cho khu vực trần nhà. Ngoài ra phải kể đến xu thế sử dụng đèn đứng hiện nay. Chúng thường được đặt cạnh bộ bàn ghế sofa để gia chủ có thể đọc sách với lượng ánh sáng cần thiết!

he-thong-anh-sang-chung-cu-mini-den-dung-298

Không những thế, phòng khách cần có độ thoáng và có khả năng đón nhiều ánh sáng từ thiên nhiên tràn vào mang đến nguồn sinh khí dồi dào.

Ánh sáng khu vực nhà bếp

Hiện nay, trong nội thất chung cư hiện đại đẹp, việc tích hợp phòng khách với nhà bếp đã trở thành một trào lưu lớn mạnh. Chính vì vậy, ánh sáng của hai khu vực này cần có sự tương đồng để tạo nên bố cục hài hòa. Với không gian nhà bếp, bạn nên sử dụng nguồn sáng ấm áp, giúp các bữa cơm gia đình trở nên thân mật, gần gũi hơn.

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-1282

Tại đây chúng ta có thể phân chia thành nhiều khu vực nhỏ như chuẩn bị thực phẩm, nấu nướng và bàn ăn. Điều kiện bắt buộc là mỗi khu vực này đều được chiếu sáng thật hoàn hảo. Hãy bỏ qua suy nghĩ cũ kĩ chỉ dùng một bóng đèn lớn duy nhất! Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên sử dụng những loại bóng đèn nhỏ bố trí đều cho từng khu vực có chức năng khác nhau! Để các hoạt động trong phòng bếp diễn ra thuận lợi, chúng ta cần lắp đặt  hệ thống đèn ở trên trần, tường bếp và phía dưới tủ bếp gắn tường. Ngoài ra, những chiếc đèn thả sẽ khiến khu vực bàn ăn trở nên lãng mạn hơn!

Với những gợi ý trên đây của noithatviet24h.net, nội thất chung cư nhỏ sẽ luôn ngập tràn ánh sáng và dồi dào năng lượng!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon