Trong tổng thể kiến trúc của một căn hộ, phòng khách luôn là nơi được xem trọng nhất. Chính vì vậy, khu vực này hội tụ đầy đủ những nét tiêu biểu của các trường phái thiết kế nội thất khác nhau. Vậy phòng khách hiện đại đẳng cấp châu Âu có gì nổi bật? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc đặt ra. Nội thất Việt xin được mang đến lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây!

Tích hợp không gian

Trước đây, phòng khách chỉ nắm giữ một chức năng duy nhất, đó là đón tiếp các vị khách quý. Chính vì vậy, nó thường mang tính khép kín, có sự ngăn cách với các không gian khác trong nhà. Tuy nhiên, nội thất chung cư nhỏ ngày nay lại kết hợp phòng khách với nhà bếp. Nó vừa có ý nghĩa tiết kiệm diện tích, đồng thời tạo nên không gian thoáng đãng và gần gũi. Rõ ràng nó ưu việt hơn những bức tường đơn điệu và nhạt nhẽo phải không nào!

noi that chung cu hien dai dep ecolife to huu 19

Nhấn mạnh vào nội thất chính

Nếu như thiết kế nhà tân cổ điển đẹp là sự phô trương các vật dụng, sự cầu kì trong từng chi tiết thì phong cách hiện đại lại đi theo con đường khác. Ở đây, bộ bàn ghế sofa, kệ tivi, kệ sách, tủ rượu là những chi tiết cần được tập trung làm nổi bật.

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-sofa

Chúng thường được làm từ những chất liệu cao cấp để làm nên giá trị đặc sắc, ví dụ như sofa bọc da thật. Những chi tiết còn lại như chậu hoa, cây cảnh, tranh vẽ mang tính chất điểm xuyết, giúp không gian trở nên sống động hơn.

noi that chung cu hien dai dep ecolife to huu 20

Sắc màu đơn giản

Nội thất chung cư đẹp hiện đại thường lấy những gam màu trung tính như trắng, nâu, xám làm tone nền. Chúng vừa trang nhã, lịch thiệp, lại tạo nên sự sắc sảo, cá tính, khác với vẻ đẹp kiêu sa đậm chất hoàng kim của nội thất cổ điển. Không những thế, có một quy tắc bất hủ trong phong cách hiện đại là không sử dụng quá 3 màu nền. Điều này được áp dụng chung cho sơn tường, sàn nhà lẫn các đồ gia dụng.

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-28-phong-khach

Trong khi đó, những gam màu nổi bật xuất hiện với tỷ lệ rất thấp, chúng chỉ đóng vai trò tô điểm, giúp không gian trở nên sinh động hơn mà thôi.

Hệ thống ánh sáng

noi-that-chung-cu-hien-dai-dep-28-thiet-bi-chieu-sang

Nội thất hiện đại ưa chuộng công nghệ LED và các sản phẩm liên quan như đèn âm trần, đèn hắt trần. Nếu sử dụng đèn chùm, đèn thả thì hình dáng của chúng thường là khối hình học, loại bỏ những chi tiết rườm rà, diêm dúa.

Ngoài ra, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên là hết sức cần thiết. Do đó, người ta thường lắp đặt cửa kính cường lực tại phòng khách. Sự xuất hiện của những chiếc rèm cửa vừa tạo nên sự thanh lịch, kín đáo; vừa giảm chói trong thời điểm nắng gắt.

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm được những đặc trưng chỉ có ở nội thất chung cư hiện đại. Trong những bài viết sau, noithatviet24h.net sẽ mang đến những kiến thức hấp dẫn không kém về thiết kế tân cổ điển đẹp.

Quý khách hàng cần tư vấn cụ thể xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng dưới đây:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon