Đồ nội thất là một mảng đề tài phong phú và hấp dẫn trong thế giới nghệ thuật. Nó vừa là chứng nhân văn hóa, lịch sử, vừa là biểu hiện rõ nét nhất cho sức sáng tạo của con người qua những thời kì khác nhau. Khi nhắc đến phong cách thiết kế nhà tân cổ điển đẹp, chắc hẳn mỗi chúng ta đều liên tưởng đến những bộ ghế sofa có thiết kế phức tạp và đầy gợi cảm. Hãy cùng noithatviet24h.net điểm danh những hình mẫu kinh điển bạn nhé!

Sofa Chesterfield và cội nguồn danh giá

Chính thức xuất hiện trên “lãnh” địa nội thất vào khoảng thế kỷ XVIII, đến nay, loại sofa này đã có tuổi đời hàng trăm năm. Theo định nghĩa của Từ điển Oxford, khái niệm “chesterfield” dùng để miêu tả những ghế sofa da ở Anh trong suốt thế kỉ XIX.

sofa-tan-co-dien-218

Dựa trên các nguồn sử liệu, các nhà nghiên cứu khẳng định sofa Chesterfield ra đời theo yêu cầu của Phillip Stanhope một vị  Bá tước của vùng Chesterfield. Ông mong muốn sở hữu chiếc ghế giúp con người có thể ngồi với tư thế thoải mái nhất mà y phục không bị nhăn nhúm. Trước ý tưởng này, sofa Chesterfield đã được hình thành với phần lưng ghế cao được tô điểm những nút bấm thanh thoát, tay vịn cuộn và cao tương đương với lưng ghế. Tất cả được bao bọc bởi các chất vải quý như vải da hay vải nhung… Chính thiết kế này đã mang đến tên gọi thay thế cho Chesterfield là sofa áo choàng!

Sofa Cabriole – “người con nước Pháp”

Đây là mẫu sofa điển hình đại diện cho phong cách nội thất của nước Pháp dưới thời vua Louis XV. Phần thân của sofa Cabriole được bao quanh bằng gỗ trạm trổ nối liền với tay vịn có dáng hơi thoải, tạo nên đường nét đầy uyển chuyển với những đường cong hờ hững. Với kĩ thuật chạm khắc tuyệt đỉnh, các nghệ nhân xưa đã mang đến một cảm giác liền mạch tự nhiên. Phần lưng tựa cao và ban đầu không dùng đếm gối tựa lưng. Sau này, trước nhu cầu của cuộc sống, sofa Cabriole  được bổ sung phần đệm và gối trang trí nhưng bản sắc vẫn được bảo toàn.

 sofa-tan-co-dien-cabriole

Sofa Camelback – tạo hình mang hơi thở sa mạc

Camelback có nghĩa là lưng lạc đà. Đúng như tên gọi, phần lưng của loại sofa này uốn lượn, chi tiết nổi lên ở giữa giống với chiếc bướu lạc đà. Nó ra đời trong khoảng thế kỷ XVIII, là đứa con tinh thần của Thomas Chippendale – một nhà thiết kế nổi tiếng người Anh. Cùng với thời gian, sofa Camelback đã trải qua nhiều lần cải cách trong giai đoạn thế kỷ XIX. Nếu như kiểu Anh truyền thống có lớp vải che chân phía dưới thì Camelback phiên bản cải cách lại có sự thay đổi: lớp vải che chân đã được thay thế, mang lại vẻ gọn gàng hơn, thậm chí cả phần chân ghế lẫn lưng ghế bằng gỗ đều được để lộ.

sofa-tan-co-dien-camel-back

Ngoài ra còn phải kể đến sofa Chaise Lounge thường được đặt ở phòng ngủ chính. Thiết kế của nó khá giống với chiếc sập kiểu cổ của người Trung Quốc, nhưng được bọc đệm lưng nên êm ái hơn.

sofa-tan-co-dien-2181

Qua những chia sẻ trên đây của noithatviet24h.net, các bạn đã nắm được những mẫu sofa được ưa chuộng trong nội thất theo phong cách tân cổ điển. Chúc các bạn có lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất để tô điểm vẻ sang trọng cho căn hộ của mình!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon