Để làm nên nội thất chung cư hiện đại đẹp thì chúng ta cần đến nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh những bộ bàn ghế sofa cao cấp có thể tận dụng các góc chết của không gian, những kệ sách được thiết kế thông minh hay hệ thống chiếu sáng khoa học, chúng ta không thể bỏ qua vai trò của những bộ rèm cửa. Trong bài viết dưới đây, noithatviet24h.net sẽ giúp bạn có được bí quyết lựa chọn rèm cửa phù hợp với phong cách hiện đại, đồng thời tôn vinh nét đẹp của căn hộ!

rem-cua-noi-that-chung-cu-hien-dai-228

Rèm cửa xuất hiện từ bao giờ?

Đây là vấn đề lịch sử thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu khoa học. Có quan điểm cho rằng sự ra đời của rèm cửa gắn liền với sự phát triển của ngành dệt may. Người ta phỏng đoán rèm cửa được phát minh ngay sau khi con người nắm được nghệ thuật dệt vải làm quần áo. Thuở sơ khai,  rèm cửa có kết cấu vô cùng đơn giản khi đơn thuần chỉ là một tấm vải căng cản sáng.

Không ít chuyên gia nhận định những chiếc rèm cửa đầu tiên trên thế giới được làm từ da thú vật. Trong giai đoạn sau, cư dân Ai Cập cổ đại đã sáng tạo ra vải lanh, dẫn đến hàng loạt chất liệu mới được chào đời như bông, len, tơ tằm…

Một nghiên cứu thuộc Hiệp hội khảo cổ thế giới tại Olynthus cho hay: Trong khoảng niên đại từ thế kỷ II đến thế kỷ IV, vai trò của rèm cửa là ngăn cách và che chắn các phòng. Thời điểm bấy giờ, con người vẫn chưa coi rèm cửa là một vật dụng để tô điểm không gian nội thất. Tuy nhiên, người phát minh ra rèm cửa vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Hướng dẫn lựa chọn rèm cửa cho nội thất chung cư nhỏ

rem-cua-cho-phong-khach-chung-cu-hien-dai

Trước hết, chúng ta sẽ đi từ vấn đề màu sắc. Nếu như thiết kế nội thất tân cổ điển thiên về những gam màu lộng lẫy, phô trương như đỏ rượu vang, hay ánh hoàng kim thì phong cách hiện đại lại hướng đến những tone màu trung tính hoặc có sắc thái nhẹ nhàng như trắng, xám… Ngoài ra các bạn cần chú ý đến tính chất của các không gian khác nhau trong căn hộ. Nếu lựa chọn rèm cửa cho phòng khách, màu kem, xanh thiên thanh và màu trắng là những gợi ý hoàn hảo. Trong khi đó, phòng ngủ của bé lại thích hợp với những gam màu đáng yêu như màu hồng.

rem-cua-cho-phong-ngu-cua-be

Chất liệu của rèm cũng là một nhân tố quan trọng. Đối với rèm vải, chúng ta có nhiều lựa chọn khác nhau, ví dụ như vải cotton, vải bố, nhẹ nhàng và thanh lịch hơn thì có vải lụa hay vải voan…

Ở đây, chúng ta cần căn cứ xem không gian có mức độ ánh sáng như thế nào để quyết định chất liệu may rèm. Đối với khu vực ngập tràn ánh nắng và sử dụng cửa kính cường lực thì bạn nên chọn sản phẩm được may từ loại vải dày dặn để phát huy tối đa chức năng cản sáng cản nắng và ngược lại.

rem-go-cho-noi-that-chung-cu-hien-dai-dep

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn rèm gỗ. Ưu điểm của sản phẩm này là mang lại cảm giác gần gũi với thế giới tự nhiên, đậm chất sang trọng và có thể đồng bộ với đồ gỗ nội thất. Rèm gỗ có khả năng cản nắng khá tốt, là một lựa chọn ấn tượng cho nội thất chung cư hiện đại đẹp.

rem-cua-noi-that-chung-cu-hien-dai-dep

Về họa tiết, các bạn nên lựa chọn loại có họa tiết đơn giản hoặc màu trơn để tạo nên sự thanh thoát.

Để được tư vấn cụ thể và chi tiết, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon