Đối với những công trình bề thế, rộng lớn, việc sử dụng phong cách nội thất tân cổ điển là một gợi ý hay. Sự sang trọng, lộng lẫy khiến người ngoài ngỡ như lạc vào thế giới của quý tộc châu Âu thời trước. Tuy nhiên, thiết kế nhà tân cổ điển đẹp bắt buộc phải có được tính tiện nghi của nội thất hiện đại. Để làm rõ hơn vấn đề này, các bạn hãy cùng noithatviet24h.net tìm hiểu những nhân tố làm nên bản sắc riêng biệt này nhé!

Chất liệu cao cấp

Muốn làm nên một công trình V.I.P thực thụ thì bắt buộc nguồn nguyên vật liệu sử dụng phải thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến thần thái sang trọng của phong cách này. Đây là lý do mà đồ nội thất trường phái tân cổ điển ưu ái các chất liệu như gỗ tự nhiên (các dòng gỗ quý như sồi Nga/Mỹ, giáng hương, xoan đào hay gỗ óc chó). Nếu sử dụng sofa da thì chắc chắn đó phải là da thật.

tu-bep-tan-co-dien

Tuy nhiên, nguyên tắc trên không đồng nghĩa với việc bài trừ dòng sản phẩm công nghiệp. Những chiếc tủ bếp Acrylic sở hữu vẻ đẹp bóng bẩy, hào hoa là sự thay thế khá ấn tượng. Các bạn cần thận trọng trong khâu lựa chọn nguyên liệu, tránh sử dụng chất liệu thứ cấp.

Hệ thống chiếu sáng tinh tế

Trong các nội thất chung cư mini đẹp, ánh sáng mang tính chất thực dụng, chủ yếu phục vụ các sinh hoạt thường nhật. Ngược lại, nguồn sáng trong thiết kế nội thất tân cổ điển lại thiên về xu hướng nghệ thuật. Chính vì vậy, kiểu cách của các loại đèn thường rất cầu kì, đặc biệt là đèn chùm (thường được bố trí ở phòng khách). Loại đèn neo-classical là một gợi ý thú vị, nâng cao đẳng cấp công trình.

den-chum-tan-co-dien

Thêm vào đó, cường độ ánh sáng cần có sự tương thích với không gian. Các bạn nên nhớ ánh sáng trắng, cường độ lớn chỉ hợp với kiến trúc hiện đại. Nó không tạo nên sắc thái ấm cúng và dịu dàng của trường phái tân cổ điển. Ở đây, ánh sáng vàng dịu mới là sự lựa chọn thông minh.

Ngoài ra, việc thiết kế hệ thống cửa sổ để tận dụng nguồn sáng tự nhiên có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó tạo nên không gian rộng mở, thoáng đãng và ngập tràn cảm xúc, sinh khí.

Tạo điểm nhấn qua màu sắc

phong-khach-tan-co-dien

Tương tự như hệ thống chiếu sáng, các màu sắc chủ đạo trong phong cách tân cổ điển thường hướng đến sự nhẹ nhàng, điển hình là màu kem, be, màu oliu hay màu cát. Các bạn cần lưu ý, nếu lạm dụng quá đà những tone màu này sẽ dẫn đến việc không gian nhạt nhòa. Chính vì vậy, chúng ta có thể lựa chọn hiệu ứng tương phản giữa màu sáng và màu tối, kinh điển nhất là đen và trắng để tạo ra nét chấm phá. Ngoài ra, đồ nội thất nên có bản màu phong phú hơn, ví dụ như xanh rêu, vàng ánh kim hay đỏ rượu vang.

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn có thể nắm được tinh thần chung khi thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển.

Để được tư vấn cụ thể hơn nữa, bạn đọc vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon