Không chỉ thiết kế nội thất chung cư hiện đại đẹp, biệt thự tân cổ điển xa hoa, hay nhà phố thương mại, noithatviet24h.net còn có những dự án thi công nội thất Penthouse. Chắc chắn sẽ có nhiều độc giả đặt ra câu hỏi Penthouse là gì, đặc điểm của nó ra sao. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin được trả lời những thắc mắc đó của bạn đọc. Chắc chắn các bạn sẽ nhận được kho kiến thức cực kì thú vị về hạng mục công trình này!

Tìm hiểu khái niệm Penthouse

Theo kiến thức chuyên môn, Penthouse được dùng để chỉ cấu trúc nằm phía trên mái của một tòa nhà cao tầng, có tường bao quanh, nhưng không chiếm toàn bộ mặt bằng phần mái. Nhìn thấy tiềm năng trong việc tạo những không gian sống ấn tượng, các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất ở châu Âu đã tận dụng tối đa không gian tầng mái, và cho ra đời dạng căn hộ độc đáo gọi là Penthouse.

thiet-ke-noi-that-penthouse

Những công trình Penthouse đầu tiên trên thế giới ra đời tại Mỹ, cụ thể là thành phố New York hoa lệ vào những năm 1920. Đến nay, nó đã phát triển mạnh mẽ và trở thành biểu tượng đặc trưng của đời sống thượng lưu.

Những điều làm nên đẳng cấp Penthouse

Khi ngắm nhìn các căn hộ Penthouse, bạn sẽ thấy điểm chung là thường có 2 tầng, không gian được bao bọc bởi những mảng kính lớn để tạo ra độ mở tối đa về diện tích. Càng lý tưởng hơn nữa khi Penthouse sở hữu khu vực ban công rộng. Đây sẽ là vị trí tuyệt vời để chúng ta ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh xung quanh từ trên cao. Ở ban công, chúng tôi thường trang trí bằng những chậu cây xanh và đặt những chiếc ghế dựa ở đó để gia chủ có thể tận hưởng cảnh sắc với tâm thái thư giãn nhất, hay đơn giản là thưởng thức tách trà thơm.

thiet-ke-noi-that-penthouse-ban-cong

Về mặt nội thất, nó có sự tương đồng với nội thất chung cư nhỏ là không gian liên thông, hạn chế sử dụng những mảng tường ngăn cách, đặc biệt là giữa phòng khách với khu vực nhà bếp. Ngoài ra, người ta còn tạo sự thuần nhất bằng cách sử dụng một màu sắc cho phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cũng như khu vực vệ sinh.

thiet-ke-noi-that-penthouse-nha-bep

Với nội thất Penthouse, bạn có thể lựa chọn phong cách tân cổ điển lẫn hiện đại nhưng điều kiện bắt buộc là tất cả các vật dụng phải bộc lộ được sự thượng lưu và tiềm lực kinh tế của chủ nhân. Chúng thường có kích thước đồ sộ và nhất định phải được làm từ vật liệu cao cấp, ví dụ như tủ bếp gỗ óc chó hay đèn chùm pha lê… Lưu ý, trong nội thất nhà bếp Penthouse luôn có bàn đảo lớn và quầy bar ấn tượng. Tại không gian này, gia chủ có thể tổ chức những bữa tiệc sôi động cùng bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

thiet-ke-noi-that-penthouse-nha-bep-1

Cầu thang cũng được thiết kế đặc sắc, hình mẫu quen thuộc nhất là dạng xoắn, mang đến những đường cong mềm mại và tinh tế.

thiet-ke-noi-that-penthouse- cau-thang

Qua những chia sẻ trên đây của noithatviet24h.net,  các bạn đã có thêm kiến thức về căn hộ Penthouse. Nếu bạn đang sở hữu công trình đẳng cấp này và muốn “thổi” phong cách riêng vào nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon