Như đã từng chia sẻ với bạn đọc, trong nội thất chung cư hiện đại đẹp, phòng khách đảm nhiệm nhiều chức năng, thậm chí tích hợp với cả không gian nhà bếp. Tuy nhiên, đối với nhà liền kề hay biệt thự, gia chủ thường có sự phân biệt rạch ròi về chức năng của mỗi phòng. Do đó, phòng khách thuần là nơi tiếp đón khách còn hoạt động gắn kết các thành viên trong gia đình như cùng xem phim, hay trò chuyện thân mật sẽ diễn ra ở phòng sinh hoạt chung. Để làm rõ hơn về khái niệm này, noithatviet24h.net xin đưa ra vài lời chia sẻ qua bài viết dưới đây!

Vị trí lý tưởng

Khi quan sát thực tế, các bạn có thể thấy phòng khách thường nằm gần cửa chính hoặc sảnh chính của ngôi nhà để đảm bảo tính riêng tư cho các phòng khác trong nhà. Ngoài ra còn giúp khách ra vào thuận lợi. Trong khi đó, phòng sinh hoạt chung thường được ưu ái với vị trí trung tâm căn nhà.

noi-that-viet-phong-sinh-hoat-chung-1

Không những thế, phòng sinh hoạt chung phải có tầm nhìn thoáng đãng, hướng ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài như sân vườn. Một nguyên tắc tất yếu là tránh nhìn ra mảng tường lớn nhà lân cận hoặc khu vực đường xá ồn ào.

Nghệ thuật sắp đặt nội thất

noi that-tan-co-dien-phong-sinh-hoat-chung-381

Đối với phòng khách, người ta thường cố gắng tạo nên một vẻ đẹp thật trang trọng. Điều này được áp dụng với mọi phong cách, từ tân cổ điển cho đến hiện đại. Tuy nhiên, sự ra đời của phòng sinh hoạt chung lại là tạo nên không khí gia đình ấm áp, gần gũi. Do đó, cách lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất cũng có sự khác biệt.

Phòng sinh hoạt chung thường là nơi đón ánh sáng nhiều nhất trong căn nhà. Chính vì vậy, các bạn nên chủ động lắp đặt những bộ rèm cửa. Màu sắc của rèm cần có sự “ăn nhập” với màu của sơn tường và đồ gia dụng. Căn cứ vào hướng và cường độ ánh sáng mà ta lựa chọn độ dày của rèm. Tuy nhiên, những chiếc rèm cửa chất liệu nhẹ thường chiếm được cảm tình nhờ vẻ đẹp thanh lịch và tinh khôi.

noi that-tan-co-dien-phong-sinh-hoat-chung

Phòng sinh hoạt chung có đầy đủ tiện nghi hiện đại (trong đó có tivi), về điểm này thì nó không hề thua kém phòng khách. Tuy nhiên, các vật dụng thường không mang tính phô trương, kích cỡ vừa phải. Các mảng tường của không gian này nên được treo tranh phong cảnh thiên nhiên hoặc bố trí kệ sách. Ngoài ra, bạn hãy tô điểm sức sống và vẻ đẹp cho căn phòng bằng những lọ hoa.

Phòng sinh hoạt chung cũng có ghế sofa, chúng ta nên lựa chọn loại sofa có thể vừa ngồi vừa nằm với kiểu dáng tự do. Những bộ sofa nệm với độ êm ái tuyệt vời là lựa chọn hoàn hảo để các thành viên trong gia đình có thể ngả lưng, thảnh thơi đọc sách, xem phim, tận hưởng những phút giây thư giãn.

noi that-tan-co-dien-phong-sinh-hoat-chung-38

Qua những chia sẻ trên đây, noithatviet24h.net hy vọng các bạn đã có được cái nhìn cơ bản nhất về thiết kế phòng sinh hoạt chung. Ngoài ra, để được tư vấn về các mẫu nội thất chung cư rẻ đẹp hay thiết kế nội thất tân cổ điển, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon