Hình ảnh nhà bếp hiện lên với những bà nội trợ đảm đang, những bữa cơm gia đình đầm ấm, rộn ràng tiếng cười. Vì lẽ đó mà khu vực này luôn được chú trọng trong việc trang trí nội thất. Ở mỗi trường phái thiết kế, chúng ta sẽ tìm được một nét đặc trưng riêng. Vậy nhà bếp phong cách tân cổ điển có điểm gì lôi cuốn? Chắc chắn đây là thắc mắc chung của nhiều độc giả. Bài viết dưới đây của noithatviet24h.net sẽ mang đến những kiến giải thú vị!

Kiểu cách tủ bếp

Trong nội thất chung cư nhỏ, người ta thường có xu hướng tích hợp phòng khách với nhà bếp. Tuy nhiên, thiết kế nhà tân cổ điển đẹp lại đi theo hướng tách biệt. Đây là điều hết sức dễ hiểu bởi xu thế này thường nhấn mạnh vào sự cầu kì của các loại đồ dùng nội thất. Tủ bếp tân cổ điển thường có kích thước lớn, tầm vóc đồ sộ. Người ta thường sử dụng các loại gỗ tự nhiên cao cấp có khả năng kháng nước tuyệt vời như gỗ óc chó, gỗ sồi… để chế tác tủ.

tu-bep-tan-co-dien-3083

Ngày nay, khi sức sáng tạo của con người được thể hiện mạnh mẽ, chúng ta vẫn có thể tìm ra những điểm quen thuộc để “nhận diện” tủ bếp tân cổ điển. Chúng thường sở hữu bàn đảo và mặt đá rộng có vai trò như quầy bar. Bên cạnh đó, bạn có thể yêu cầu lắp đặt hút mùi dạng ống khói, vừa tạo nên chút phong vị hoài cổ, vừa giúp không khí thoáng đãng hơn. Những đường nét tô điểm không quá cầu kì, phức tạp nhưng vẫn có vẻ đẹp uyển chuyển và sự cân xứng hoàn hảo. Việc bố trí bồn rửa, khu vực nấu ăn… tuân thủ theo tỉ lệ vàng, hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng.

Màu sắc được yêu thích là màu kem, nâu cánh gián hay tủ bếp gỗ tự nhiên sơn trắng.

tu-bep-tan-co-dien-3082

Dấu ấn của bộ bàn ăn

Không quá thiên về các hình khối hoa văn hay dát kim loại quý như vàng bạc, bàn ăn tân cổ điển mang trên mình vẻ đẹp thanh thoát nhưng đầy gợi cảm. Một thiết kế chiếm được cảm tình của đông đảo mọi người là chân bàn thon tròn, đầu cột chân bàn được “thắt nút” theo phong cách đặc trưng của hoàng tộc châu Âu. Góc bàn ăn toát lên vẻ khỏe khoắn và thân thiện với những góc bo tròn. Phần ghế ngồi thường được trang bị phần đệm êm ái. Ngược lại, nội thất chung cư đẹp hiện đại thường lựa chọn bộ bàn ghế theo phong cách decor.

ban-an-tan-co-dien-308

Để không khí thêm phần lãng mạn, bộ đèn chùm được bố trí chính giữa khu vực bàn ăn đã tạo thành một dấu ấn quen thuộc.

nha-bep-tan-co-dien

Ngoài ra, tùy theo ý thích của gia chủ mà phòng bếp có thể là nơi “tọa lạc” của tủ rượu. Chúng sẽ khiến yếu tố sang trọng được nâng lên một tầm cao mới, khẳng định sự sành điệu và đẳng cấp.

Qua những chia sẻ trên đây của noithatviet24h.net, các bạn có thể thấy rằng nhà bếp tân cổ điển mang trên mình một vẻ đẹp sắc sảo nhưng không kém phần tinh tế. Để được tư vấn nhiều hơn về nội thất theo phong cách tân cổ điển, quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon