Tại những khu vực thành thị đông dân, chung cư là giải pháp số một cho vấn đề nhà ở. Hàng loạt các công trình lớn nhỏ đã ra đời để tạo nên không gian sống trong quy hoạch đô thị. Dù ở đâu, con người cũng muốn thể hiện gu thẩm mỹ và nét cá tính riêng biệt. Chính vì vậy, trào lưu thiết kế nội thất chung cư hiện đại đẹp đã nở rộ và góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của xã hội. Hãy cùng noithatviet24h.net tìm hiểu chi tiết về xu thế này nhé!

Kiến trúc nội thất hiện đại bắt nguồn từ đâu?

Nhiều người cho rằng sự ra đời của công trình Crystal Palace (năm 1851) thuộc Thủ đô London – nước Anh là sự khởi đầu của kiến trúc hiện đại (Modernism). Hiểu một cách đơn giản, thuật ngữ này nói về các công trình có sự đơn giản hóa trong bố cục hình khối không gian, loại bỏ các họa tiết trang trí cầu kì. Sự cách tân mạnh mẽ nhất thể hiện ở việc sử dụng nguyên vật liệu mới như thép, kính, bê tông.

Trào lưu kiến trúc hiện đại bắt đầu tấn công vào không gian nội thất từ những thập niên 20 của thế kỉ trước. Cha đẻ của xu thế này là một nhóm các nhà thiết kế của trường Bauhaus (Đức). Về nét đặc trưng nổi bật, nội thất hiện đại nhấn mạnh đến tính công năng đồng thời tránh các phụ kiện rườm rà. Ưu điểm của nó là tạo nên nét đẹp thanh thoát, mộc mạc nhưng không kém phần năng động cho các công trình xây dựng.

Bạn hiểu thế nào về nội thất chung cư hiện đại?

Trước hết, xét về màu sắc, phong cách này thiên về các màu như trắng, đen, xám hay các tone trung tính khác như xanh Navy, nâu… Nội thất chung cư phong cách hiện đại không tập trung vào kiểu dáng của các đồ vật mà hướng đến hình khối, không gian. Chính vì vậy, người ta thường sử dụng các đường thẳng, những chi tiết đậm chất tạo hình, gợi không gian cũng như chiều sâu. Màu sắc được xem là “vũ khí” chiến lược để tôn vinh các hình khối. Ngược lại, trào lưu tân cổ điển lại hướng đến việc phô trương những nét đẹp hào nhoáng, những đường nét cầu kỳ của các vật dụng.

Đã mang hơi thở hiện đại thì tính thực dụng luôn được đề cao. Do đó, sự tiện nghi, cảm giác thoải mái và việc nới rộng không gian sống mới là kim chỉ nam. Đây chính là cơ sở để chúng tôi có thể kết luận: thiết kế hiện đại là sự lựa chọn tối ưu cho nội thất chung cư nhỏ, diện tích eo hẹp!

Như vậy, phong cách trang trí nội thất hiện đại đã thổi một luồng gió mới trong đời sống con người. Trong những căn hộ trẻ trung, tươi mới này, các thành viên luôn cảm thấy gần gũi, gắn bó. Vẻ đẹp hiện đại tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Nó vẫn hàm chứa giá trị nghệ thuật và yếu tố thẩm mỹ đặc sắc, giúp gia chủ thể hiện được cái tôi của mình!

Với kinh nghiệm thi công hàng loạt công trình lớn nhỏ, noithatviet24h.net tự hào là đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp tại Hà Nội!

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tầng 1 Dự án Golden Land – Nguyễn Trãi Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon