Trong quá trình hoạt động của mình, noithatviet24h.net đã có kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất chung cư mini đẹp hiện đại tại nhiều khu vực khác nhau. Việc lựa chọn vật dụng từ chất liệu, màu sắc đến kiểu cách đóng vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, đồ vật có sang trọng đến mấy mà cách bài trí không phù hợp thì hiệu quả nghệ thuật sẽ không được như ý. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ với bạn đọc phương pháp sắp xếp đồ đạc!

Vị trí rộng và thoáng dành cho các loại vật dụng nào?

noi-that-chung-cu-mini-dep

Câu trả lời của chúng tôi là những vật dụng mang tính động, thay đổi linh hoạt trong thời gian sử dụng. Ví dụ cụ thể là bộ bàn ghế sofa, bàn ăn. Tùy theo từng thời điểm mà bạn có thể thay đổi vị trí của chúng. Nếu đặt ở khu vực nhỏ hẹp, việc di chuyển sẽ mất thời gian, chưa kể những va chạm mạnh có thể khiến sản phẩm bị biến dạng. Thêm một lời khuyên nữa dành cho bạn là nên lựa chọn những đồ dùng có kích thước và trọng lượng vừa phải. Nó vừa tối ưu không gian, vừa thuận tiện trong việc di chuyển. Đối với sofa, các bạn hãy ưu tiên sofa góc vì chúng có thể tận dụng tối đa các góc chết trong phòng – một tiêu chí cực kì quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ.

noi-that-chung-cu-mini-dep-209

Những vật dụng nào cần tránh cửa ra vào và cửa sổ?

Đó chính là những vật tĩnh như tủ bếp, giường ngủ, bàn làm việc. Qua trải nghiệm thực tế, bạn sẽ thấy những đồ vật nêu trên rất hiếm khi  cần thay đổi vị trí, thường là cố định ở một chỗ. Giả sử bạn đặt giường ngủ ngay cạnh cửa sổ, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác thiếu an toàn, lo sợ có kẻ đột nhập. Chưa kể đến việc mỗi khi thay đổi thời tiết, trời mưa gió bão bùng rất phiền phức, khiến giấc ngủ không được tròn giấc. Ngoài ra, các bạn cần chú ý đến nguyên tắc sau đây: phần đầu giường ngủ mang tính âm. Do đó, chúng ta cần đặt trong vùng ít gió và hạn chế ánh sáng chiếu trực tiếp. Ngược lại, bên hông và chân giường là vùng đi lại thuộc phần dương nên có thể gần lối đi, cửa ra vào hay cửa sổ.

noi-that-chung-cu-mini-dep-2091

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia phong thủy, bàn thờ ông địa thần tài có thể bố trí trực diện lối đi chính của căn hộ để mang lộc vào nhà. Trong khi đó, khu vực thờ cúng ông bà tổ tiên nên đặt ở vị trí gần trung cung giúp Hỏa sinh Thổ, mang lại trạng thái cân bằng, ổn định, giúp tâm thế con người vững vàng hơn.

noi-that-chung-cu-mini-dep-2092

Ngoài những nguyên tắc sắp xếp đồ đạc trên đây, các bạn nên chú ý đến cách sử dụng và phối màu. Đối với nội thất chung cư mini đẹp, những gam màu nhẹ nhàng, trung tính luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Chúng vừa giúp không gian toát lên vẻ thanh lịch, vừa tạo nên sự thoáng đãng, rộng rãi trong cảm nhận. Bên cạnh đó, khi chọn mua đồ, các bạn hãy chú ý đến chức năng và hướng đến việc tích hợp công dụng, ví dụ như kệ tivi kết hợp tủ rượu…

Thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ với noithatviet24h.net theo đường dây nóng dưới đây:

Công ty TNHH Thiết kế và thi công Nội Thất Việt

Địa chỉ: Tòa nhà Hà Nội Office – 29 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0982 277 596

Email: [email protected]

Website: http://www.noithatviet24h.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon